PSG thất bại thảm trên sân nhà Arsenal
Thứ Năm, 24/10/2024

PSG thất bại thảm trên sân nhà Arsenal

(GMT+7)

PSG thất bại thảm trên sân nhà Arsenal, Arsenal đã chứng tỏ đẳng cấp của một trong những thế lực mạnh nhất Champions League.

Đã từng có lúc, PSG sử dụng sức mạnh tài chính để gia nhập nhóm những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, tạo ra sức ép lên các đội bóng lâu đời như Arsenal. Tuy nhiên, hiện tại, thời thế đã thay đổi. PSG thời kỳ hậu Mbappe, Messi và Neymar giờ chỉ còn là một đội bóng bình thường, trong khi Arsenal dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta đã trở lại đỉnh cao châu Âu.

Trận đấu tại Emirates đã cho thấy sự chênh lệch rõ rệt giữa hai đội. Nếu các chân sút của Arsenal dứt điểm chính xác hơn, họ hoàn toàn có thể thắng kết quả bóng đá hôm nay với tỷ số 4 hoặc 5-0. Dù PSG kiểm soát bóng tới 65%, nhưng thực tế cho thấy con số này không hề ý nghĩa. Các cầu thủ PSG chỉ xoay sở với bóng ở khu vực giữa sân, trong khi Arsenal, với ít bóng hơn, lại cực kỳ nguy hiểm trong các pha tấn công ở 1/3 cuối sân. Lối chơi của PSG trở nên mềm yếu và không có tính sát thương, trái ngược với sự sắc sảo của đội chủ nhà.

PSG thất bại thảm trên sân nhà Arsenal

Luis Enrique đã thừa nhận sự vượt trội của Arsenal trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ông nhấn mạnh: “Đối thủ của chúng tôi chơi tốt hơn về cường độ và giành chiến thắng trong mọi cuộc đấu tay đôi.” Thiếu Ousmane Dembele, PSG dường như yếu thế hơn, nhưng Arsenal quá mạnh để PSG có thể viện cớ. Enrique không ngừng than phiền về sự áp đảo từ Arsenal ngay từ đầu trận.

Arsenal tiếp tục ghi bàn từ tình huống cố định trước PSG. Cú đá phạt thông minh của Bukayo Saka đã trở thành bàn thắng thứ 6 từ bóng chết của đội bóng này chỉ sau 9 trận ở mùa giải 2024/25. Đây chính là điểm khác biệt: một đội bóng không ngừng nâng cao vũ khí lợi hại, trong khi đội còn lại bộc lộ những yếu điểm cố hữu. Bàn thua thứ 5 của PSG từ các tình huống không chiến tại Champions League từ mùa giải trước đã cho thấy sự yếu kém trong khâu phòng ngự dẫn đến thua tỷ lệ kèo bóng đá.

Dù chưa phải là một ngày thi đấu xuất sắc của Arsenal, họ vẫn mang theo những vấn đề cần cải thiện ở Premier League, như khả năng dứt điểm của Gabriel Martinelli hay hàng phòng ngự cánh trái chưa thực sự vững vàng với Riccardo Calafiori. Nhưng chỉ cần Arsenal thi đấu với 80% phong độ, họ vẫn dễ dàng giành trọn 3 điểm từ PSG, một chiến thắng của đẳng cấp hơn là phong độ bóng đá.

Arteta cũng có những điểm sáng từ chiến thắng này, với sự tiến bộ của Thomas Partey trong vai trò điều phối tuyến giữa và khả năng ghi bàn ấn tượng của Kai Havertz. Leandro Trossard đã chơi tốt khi được trao cơ hội đá chính, và cặp trung vệ William Saliba và Gabriel Magalhães đã thể hiện sự vững chắc.

Điều quan trọng là Arsenal đã thực sự trưởng thành. Từ những cuộc chống trả kiên cường trước Man City (2-2) đến những phút cuối nghẹt thở trước Leicester (4-2) và chiến thắng thuyết phục trước PSG (2-0), Arsenal đã thể hiện những phẩm chất của một đội bóng hàng đầu. Không quá khi nói rằng Arsenal đã gia nhập nhóm những đội bóng hàng đầu như Man City và Real Madrid, những đội đã xây dựng được văn hóa chiến thắng và bản lĩnh.

Mùa giải Champions League vẫn còn dài, nhưng châu Âu cần cẩn trọng với thông điệp mà Arsenal gửi đi từ chiến thắng trước PSG.

Thành tích giữ sạch lưới ấn tượng

Xem thêm: U16 Thái Lan đại thắng, lên vị trí đầu bảng C

Xem thêm: Bóng đá QT 21/5: Danh sách ĐT Argentina dự Copa America

Với chiến thắng 2-0 trước PSG, Arsenal đã có 17 trận giữ sạch lưới sau 32 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2024. Không có đội nào khác ở Premier League có số trận sạch lưới bằng Arsenal. Nếu mở rộng ra 5 giải vô địch hàng đầu, chỉ có Real Madrid với 18 trận sạch lưới trong năm 2024 làm tốt hơn Arsenal.